ความแตกต่างระหว่างจอ LED Indoor กับ LED Outdoor

 

           จอ LED กลายเป็นเทคโนโลยีที่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายในการนำเสนอสื่อในรูปแบบดิจิทัล ไม่ว่าจะเป็นในการประชุม ห้างสรรพสินค้า หรือแม้แต่สถานที่กลางแจ้งที่อาจเคยเห็นตามโฆษณาบนทางด่วน อย่างไรก็ตาม จอ LED ที่ใช้ในพื้นที่ภายในอาคาร (Indoor) และภายนอกอาคาร (Outdoor) นั้นมีความแตกต่างกันอย่างเห็นได้ชัด และเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุดในการใช้งาน วันนี้ ZPACE 11 จะมาอธิบายให้ฟังถึงความแตกต่างระหว่างจอ Led Indoor กับ Led Outdoor กัน

 

 

1.จอ LED Indoor  หรือจอ LED สำหรับภายในอาคาร

 

          เป็นจอแสดงผลที่ออกแบบมาสำหรับสภาพแวดล้อมภายในอาคาร ซึ่งจอ LED Indoor นั้นมีนวัตกรรมที่หลากหลาย เช่น จอ LED แบบ COB ที่ออกแบบมาให้สามารถมองในระยะใกล้ได้อย่างสบายตา เหมาะกับการใช้ในห้องประชุม จอ LED แบบ SMD ที่มีจุดเด่น คือ ออกแบบรูปทรงได้หลากหลาย เช่น รูปแบบจอโค้ง หรือ จอ Transparent ตอบโจทย์กับการใช้งานไม่ว่าจะเป็น สำนักงาน ห้องประชุม สนามกีฬาในร่ม ศูนย์ควบคุม หรือสถานบันเทิง

 

 

  

2. จอ LED Outdoor หรือจอ LED สำหรับภายนอกอาคาร

 

          เป็นเทคโนโลยีจอ LED ที่ออกแบบมาเพื่อใช้งานในพื้นที่กลางแจ้งโดยเฉพาะ จึงมีคุณสมบัติที่ทนทานต่อสภาพอากาศ มีระดับความสว่าง (Brightness) ที่สูงทำให้สามารถสู้แสงสว่างกลางแจ้งได้มากกว่าจอ LED Indoor  เช่น จอ LED โฆษณาบริเวณทางด่วน ทางสาธารณะ ป้ายสกอร์บอร์ดของสนามกีฬาขนาดใหญ่ งานอีเว้นท์ หรือ คอนเสิร์ตแบบ Outdoor

 

 

          ดังนั้นการเลือกใช้ LED ประเภท Indoor หรือ Outdoor ขึ้นอยู่กับวัตถุประสงค์การใช้งานและสถานที่ติดตั้ง ซึ่งควรพิจารณาถึงปัจจัยต่างๆ ประกอบด้วยเช่น ระยะการมองเห็น สภาพอากาศ ซึ่งหากคุณกำลังมองหาจอ LED สำหรับห้องประชุมภายในอาคาร ZPACE11 ขอแนะนำจอ LED Indoor แต่หากมองหา จอ LED สำหรับใช้งานภายนอกอาคารหรือพื้นที่กลางแจ้งขอแนะนำ LED Outdoor

 

          ถ้ามีข้อสงสัยสามารถทักมาสอบถามเราได้ที่

          เบอร์ติดต่อ 082-582-6667 (คุณโจ)

          ช่องทาง Facebook ZPACE11  Click!!!

 

    

 

8 Aug 2024

^