5 เหตุผลที่ LED COB เป็นที่นิยมในวงการ

       

13 Aug 2024

  5 เหตุผลที่ LED COB เป็นที่นิยมในวงการ

 

           ปัจจุบันเทคโนโลยี LED กำลังพัฒนาไปอย่างรวดเร็ว หนึ่งในนวัตกรรมที่กำลังเป็นที่น่าจับตามองที่สุด คือ LED แบบ COB ถ้าอยากรู้ว่าทำไม LED COB ถึงได้รับความสนใจและนิยมในวงการ LED วันนี้ ZPACE11 จะมาไขข้อข้องใจให้ฟังกัน !

 

          LED แบบ COB ย่อมาจาก Chip-On-Board เป็นเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด ที่มีคุณภาพสูง โดย LED COB มีการพัฒนา ปรับปรุงเพื่อให้มีประสิทธิภาพ เหมาะอย่างยิ่งกับการนำไปใช้งานในห้องประชุม ป้ายโฆษณาห้างสรรพสินค้า หรือ โชว์รูม ด้วยคุณสมบัติที่โดดเด่นหลายประการ ทำให้ LED COB กลายเป็นตัวเลือกอันดับต้น ๆ และได้รับความนิยมอย่างมากในปัจจุบัน 

 

 

 

     5 เหตุผลที่ LED COB ได้รับความนิยม

 

     1. ภาพคมชัดละเอียดสูง

            LED COB ใช้เทคโนโลยี Flip-chip ซึ่งสามารถแสดงผลได้อย่างละเอียด สีสันสดใส สมจริงทุกองศา ด้วยการออกแบบให้ระยะห่างระหว่างเม็ดไฟ (Pixel Pitch) น้อย ช่วยลดช่องว่างบนแผงไฟ จึงทำให้ LED COB มีภาพที่ละเอียด ชัดเจน มอบประสบการณ์การใช้งานและรับชมที่ดียิ่งขึ้น

 

     2. Smooth ลื่นไหล 

            LED COB สามารถแสดงผลภาพนิ่งและภาพเคลื่อนไหวได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด ด้วยการมีอัตราการรีเฟรช (Refresh Rate) ที่สูงถึง 3840Hz ซึ่งหมายความว่าสื่อที่แสดงบนจอจะมีความสมูธ ลื่นไหล สามารถรับชมเนื้อหาได้อย่างไม่มีสิ่งรบกวนสายตา แม้จะเป็นฉากที่มีการเคลื่อนไหวที่เร็วที่สุดก็ตาม

 

     3. แข็งแรง ทนทาน 

            จอแสดงผล LED COB มีเทคโนโลยีการเคลือบผิวพิเศษ ทำให้พื้นผิวเรียบ ทำความสะอาดได้ง่าย อีกทั้งยังมีคุณสมบัติด้านความแข็งแรงทนทานมากกว่า LED SMD ถึง 10 เท่า จึงช่วยป้องกันความเสียหายจากการสัมผัสและใช้งานได้อย่างยาวนาน 

     4. ประหยัดพลังงาน 

            เทคโนโลยี COB มีโหมดประหยัดพลังงาน โดยแหล่งจ่ายไฟที่ Module จะถูกตัด โดยการส่งคำสั่งผ่านไปยังหน่วยประมวลผล (Processor) ที่ทำหน้าที่เป็นสมองอุปกรณ์ ให้อยู่ในโหมดสแตนบายพลังงานต่ำ ช่วยลดการใช้พลังงานลงเหลือเพียง 3 วัตต์ต่อตารางเมตร

 

     5. ถนอมสายตา

           LED COB มีสารเคลือบพิเศษที่มีคุณสมบัติป้องกันแสง เป็นมิตรต่อดวงตา เมื่อมองแล้วยังคงให้ความรู้สึกสบายตา เหมาะอย่างยิ่งสำหรับห้องประชุม ป้ายโฆษณาในห้างสรรพสินค้า หรือ พิพิธภัณฑ์

 

         นี่คือเหตุผลที่ทำไม LED COB กลายเป็นเทคโนโลยีที่นิยมในวงการจอ LED ด้วยคุณสมบัติที่โดดเด่นและฟังก์ชันการใช้งานที่หลากหลาย เหมาะอย่างยิ่งกับการใช้งานที่ห้องประชุม นอกจากนั้นยังสามารถออกแบบให้ตอบโจทย์กับทุกความต้องการ ทำให้ LED COB กลายเป็นที่นิยมและใช้กันอย่างแพร่หลาย และมีแนวโน้มที่จะเติบโตอย่างต่อเนื่องในอนาคต

 

         ซึ่ง zpace11 เป็นตัวแทนจำหน่าย Leyard LED ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ

         หากสนใจหรือถ้ามีข้อสงสัยสามารถทักมาสอบถามเราได้ที่

         เบอร์ติดต่อ 082-582-6667 (คุณโจ)

         ช่องทาง Facebook ZPACE11  Click!!!

 

^