เคล็ด(ไม่)ลับ เลือกจอ LED ให้เหมาะห้อง Boardroom (บอร์ดรูม)

20 Aug 2567

        

         

            ห้องบอร์ดรูม (Boardroom) คือ ห้องประชุมขนาดใหญ่ที่ใช้สำหรับการประชุมหรือการตัดสินใจเรื่องสำคัญต่าง ๆ ของคณะกรรมการบริษัท ผู้บริหาร ซึ่งเป็นพื้นที่สำคัญสำหรับองค์กร ห้องบอร์ดรูมมักถูกออกแบบให้มีโต๊ะขนาดใหญ่ ที่นั่งที่ถูกจัดเรียงอย่างเป็นระเบียบ บรรยากาศที่เป็นทางการ พร้อมทั้งมีอุปกรณ์อำนวยความสะดวกที่ทันสมัย เช่น จอแสดงผลขนาดใหญ่ อย่างจอ LED ระบบเสียง ระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ และ เฟอร์นิเจอร์ที่เหมาะสำหรับการประชุม

           

           นอกจากนี้การเลือกอุปกรณ์เทคโนโลยีเป็นสิ่งที่ช่วยให้การประชุมมีประสิทธิภาพและสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับองค์กร หนึ่งในอุปกรณ์ที่สำคัญ คือ จอ LED ซึ่งเป็นอุปกรณ์ที่ช่วยให้การสื่อสารระหว่างผู้เข้าร่วมการประชุมและผู้นำเสนอให้มีประสิทธิภาพ เข้าใจข้อมูลได้ง่ายขึ้น และช่วยให้การนำเสนอข้อมูลเห็นภาพและน่าสนใจ ZPACE11 จะมาบอกเคล็ด (ไม่) ลับ การเลือกจอ LED สำหรับห้องบอร์ดรูม เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการประชุม

 

           1. ขนาดของจอ :  ควรเลือกขนาดจอ LED ที่เหมาะสมกับขนาดของห้อง เพื่อให้ทุกคนสามารถมีส่วนร่วมในการประชุมและมองเห็นข้อมูลได้อย่างชัดเจน

 

           2. คุณภาพของจอ : ควรเลือกจอที่มีความละเอียดคมชัด เช่น จอ LED COB ซึ่งเหมาะสำหรับการใช้งานที่ห้องบอร์ดรูม เพราะเทคโนโลยี COB ให้ภาพที่มีความละเอียดสูง เรียบเนียน สีสันสมจริง ส่งผลดีต่อการนำเสนอข้อมูลสำคัญในระหว่างการประชุม

 

           3. ถนอมสายตา: เลือกจอที่มีความสว่างเพียงพอสำหรับสภาพแสงในห้อง เพื่อให้การแสดงผลชัดเจนในทุกสภาพแสง ทำให้ทุกคนในห้องสามารถมองเห็นได้อย่างชัดเจน โดยทั่วไปจอ LED ควรมีความสว่างประมาณ 300-500 nits สำหรับห้องบอร์ดรูม ซึ่งจอ LED COB นอกจากมีเทคโนโลยีที่ทำให้ภาพมีความละเอียดสมจริงแล้ว ยังมาพร้อมกับการเคลือบผิวพิเศษที่ช่วยถนอมสายตา แม้จะมองจอเป็นเวลานานก็ยังรู้สึกสบายตา

 

         

           

 

           4. ประหยัดพลังงานและทนทาน: เลือกจอ LED ที่มีความแข็งแรงทนทาน เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เทคโนโลยี COB มีข้อดี คือ มีโหมดประหยัดพลังงาน มีความทนทานสูงและอายุการใช้งานยาวนาน ช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายในระยะยาว           

 

           5. การติดตั้งและการใช้งาน : ควรเลือกจอ LED ที่รองรับการเชื่อมต่อที่หลากหลาย อย่าง HDMI, USB หรือแบบไร้สาย เพื่อให้สะดวกต่อการใช้งานของผู้ที่เข้าร่วมประชุม

 

           การเลือกจอ LED ที่เหมาะสำหรับห้องบอร์ดรูม ไม่เพียงแต่จะช่วยให้การประชุมมีประสิทธิภาพมากขึ้น แต่ยังช่วยเสริมภาพลักษณ์ขององค์กรให้ดูเป็นมืออาชีพและทันสมัยขึ้น หากคุณกำลังมองหาจอ LED สำหรับบอร์ดรูม ZPACE11 ขอแนะนำจอ LED COB ด้วยเทคโนโลยีใหม่ทำให้ภาพมีละเอียดคมชัด ถนอมสายตา รวมไปถึงมีดีไซน์ที่บาง สวยงาม เหมาะสำหรับการติดตั้งในห้องบอร์ดรูม ถือเป็นเทคโนโลยีที่ควรค่าแก่การลงทุนในระยะยาว

 

           ถ้ามีข้อสงสัยสามารถทักมาสอบถามเราได้ที่

            เบอร์ติดต่อ 082-582-6667 (คุณโจ)

            ช่องทาง Facebook ZPACE11 Click!!!

 

^